[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
# งานประกันคุณภาพการศึกษา
เมนูหลัก
ความพึงพอใจเว็ปไซด์

   ความพึงพอใจของคุณต่อ QA


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


รายชื่อคณะกรรมการประเมินฯ

สนง.คณะกรรมการฯอุดมศึกษา (สกอ.)

ม.ราชภัฏชัยภูมิ (ระดับหลักสูตร)

ม.ราชภัฏชัยภูมิ (ระดับหน่วยงาน)

<= กรรมการประเมินฯภายนอก ระดับหลักสูตร(มข.,มมส.มทร.,ม.อุบล,มรภ.สารคาม,ม.กาฬสินธุ์) =>

วารสารในฐาน TCI/Scopus/ISI

 
  

  หมวดหมู่ : ผลประเมิน QA ย้อนหลัง
เรื่อง : ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาฯ ระดับสถาบัน ปี 2559
โดย : admin
เข้าชม : 130
พฤหัสบดี ที่ 8 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

 ผลประเมินฯ ระดับสถาบัน ปี 2560 ได้คะแนน 3.59 ในระดับ ดี
[ ดาวน์โหลด แฟ้มข้อมูลประกอบ ]

    ในปีการศึกษา 2559 มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ มีผลการประเมินคุณภาพ ระดับสถาบัน โดยรวมอยู่ใน
ระดับดี (X = 3.59) จัดการเรียนการสอน จานวน 7 คณะ 33 หลักสูตร มีผลการประเมินคุณภาพ ระดับคณะ อยู่ใน
ระดับดี (X = 3.77) และมีผลการประเมินคุณภาพ ระดับหลักสูตร โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (X = 2.89) ดังนี้
        1. ผลการประเมินคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2559 ระดับคณะ พบว่า คณะที่ได้รับผลการประเมิน
คุณภาพอยู่ใน ระดับดี จานวน 6 คณะ คือ 1) คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ 2) คณะรัฐศาสตร์
3) คณะบริหารธุรกิจ 4) คณะครุศาสตร์ 5) โครงการจัดตั้งคณะวิศวกรรมศาสตร์ 6) โครงการจัดตั้งคณะมนุษยศาสตร์
และสังคมศาสตร์ และมีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับพอใช้ จานวน 1 คณะ คือ คณะพยาบาลศาสตร์
เมื่อพิจารณาผลการประเมินคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2559 โดยแยกพิจารณารายละเอียดระดับคณะและตาม
องค์ประกอบ ดังนี้
         (1) คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ได้มาตรฐานทุกหลักสูตร ผลการประเมินคุณภาพโดยรวมอยู่ใน
ระดับดี ( X = 4.04) เมื่อพิจารณาตามองค์ประกอบ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ใน ระดับดีมาก
จานวน 4 องค์ประกอบ คือ 1) องค์ประกอบที่ 3 การบริการวิชาการ (X = 5.00) 2) องค์ประกอบที่ 4 การทานุบารุง
ศิลปะและวัฒนธรรม (X = 5.00) 3) องค์ประกอบที่ 5 การบริหารจัดการ (X = 5.00) 4) องค์ประกอบที่ 2 การวิจัย
(X = 4.77) และมีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับพอใช้ จานวน 1 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบที่ 1 การผลิต
บัณฑิต (X = 3.04)
         (2) คณะพยาบาลศาสตร์ ได้มาตรฐานหลักสูตร ผลการประเมินคุณภาพโดยรวมอยู่ในระดับพอใช้
(X = 2.68) เมื่อพิจารณาตามองค์ประกอบ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับดี จานวน 3 องค์ประกอบ
คือ 1) องค์ประกอบที่ 5 การบริหารจัดการ (X = 4.50) 2) องค์ประกอบที่ 4 การทานุบารุงศิลปะและวัฒนธรรม
( X = 4.00) 3) องค์ประกอบที่ 3 การบริการวิชาการ ( X = 4.00) และมีผลการประเมินคุณภาพต้องปรับปรุง
จานวน 2 องค์ประกอบ คือ 1) องค์ประกอบที่ 2 การวิจัย ( X = 2.00) 2) องค์ประกอบที่ 1 การผลิตบัณฑิต
(X = 1.97)
           (3) คณะรัฐศาสตร์ ได้มาตรฐานทุกหลักสูตร ผลการประเมินคุณภาพโดยรวมอยู่ในระดับดี (X = 3.77)
เมื่อพิจารณาตามองค์ประกอบ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก จานวน 1 องค์ประกอบ คือ
องค์ประกอบที่ 2 การวิจัย ( X = 4.67) มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับดี จานวน 1 องค์ประกอบ คือ
องค์ประกอบที่ 5 การบริหารจัดการ ( X = 4.50) และมีผลการประเมินคุณภาพอยู่ใน ระดับพอใช้
จานวน 3 องค์ประกอบ คือ 1) องค์ประกอบที่ 1 การผลิตบัณฑิต (X = 3.34) 2) องค์ประกอบที่ 3 การบริการ
วิชาการ (X = 3.00) 3) องค์ประกอบที่ 4 การทานุบารุงศิลปะและวัฒนธรรม (X = 3.00)
          (4) คณะบริหารธุรกิจ ได้มาตรฐานทุกหลักสูตร ผลการประเมินคุณภาพโดยรวมอยู่ในระดับดี (X = 4.08)
เมื่อพิจารณาตามองค์ประกอบ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก จานวน 1 องค์ประกอบ คือ
องค์ประกอบที่ 2 การวิจัย ( X = 5.00) และมีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับดี จานวน 4 องค์ประกอบ คือ
1) องค์ประกอบที่ 3 การบริการวิชาการ ( X = 4.00) 2) องค์ประกอบที่ 4 การทานุบารุงศิลปะและวัฒนธรรม
(X = 4.00) 3) องค์ประกอบที่ 5 การบริหารจัดการ (X = 4.00) 4) องค์ประกอบที่ 1 การผลิตบัณฑิต (X = 3.68)
          (5) คณะครุศาสตร์ มีหลักสูตรได้มาตรฐาน จานวน 10 หลักสูตร ไม่ได้มาตรฐาน 3 หลักสูตร ผลการประเมิน
คุณภาพโดยรวมอยู่ในระดับดี (X = 3.78) เมื่อพิจารณาตามองค์ประกอบ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ใน
ระดับดีมาก จานวน 3 องค์ประกอบ คือ 1) องค์ประกอบที่ 3 การบริการวิชาการ (X = 5.00) 2) องค์ประกอบที่ 4
การทานุบารุงศิลปะและวัฒนธรรม (X = 5.00) 3) องค์ประกอบที่ 2 การวิจัย (X = 4.54) มีผลการประเมินคุณภาพ
อยู่ในระดับพอใช้ จานวน 2 องค์ประกอบ คือ 1) องค์ประกอบที่ 5 การบริหารจัดการ (X = 3.50) 2) องค์ประกอบ
ที่ 1 การผลิตบัณฑิต (X = 3.08)
         (6) โครงการจัดตั้งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้มาตรฐานทุกหลักสูตร ผลการประเมินคุณภาพโดยรวมอยู่ใน
ระดับดี ( X = 3.96) เมื่อพิจารณาตามองค์ประกอบ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ใน ระดับดีมาก
จานวน 2 องค์ประกอบ คือ 1) องค์ประกอบที่ 3 การบริการวิชาการ ( X = 5.00) 2) องค์ประกอบที่ 2 การวิจัย
(X = 4.72) มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับดี จานวน 1 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบที่ 5 การบริหารจัดการ
(X = 4.50) และมีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับอยู่ในระดับพอใช้ จานวน 2 องค์ประกอบ คือ 1) องค์ประกอบ
ที่ 1 การผลิตบัณฑิต (X = 3.38) 2) องค์ประกอบที่ 4 การทานุบารุงศิลปะและวัฒนธรรม (X = 3.00)
         (7) โครงการจัดตั้งคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้มาตรฐานทุกหลักสูตร ผลการประเมินคุณภาพ
โดยรวมอยู่ในระดับดี (X = 4.07) เมื่อพิจารณาตามองค์ประกอบ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก
จานวน 3 องค์ประกอบ คือ 1) องค์ประกอบที่ 4 การทานุบารุงศิลปะและวัฒนธรรม ( X = 5.00)
2) องค์ประกอบที่ 5 การบริหารจัดการ (X =5.00) 3) องค์ประกอบที่ 2 การวิจัย (X = 4.67) มีผลการประเมิน
คุณภาพอยู่ในระดับดี จานวน 1 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบที่ 1 ผลิตบัณฑิต (X =3.64) และมีผลการประเมิน
คุณภาพต้องปรับปรุง จานวน 1 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบที่ 3 การบริการวิชาการ (X = 2.00)
2. ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา 2559 ระดับหลักสูตร ทั้งหมด 33 หลักสูตร
ผลการประเมินคุณภาพ ระดับหลักสูตร โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง (X = 2.89) เมื่อพิจารณาเป็นรายหลักสูตร
พบว่า หลักสูตรมีผลการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับดี จานวน 21 หลักสูตร มีผลการประเมินคุณภาพอยู่ใน
ระดับปานกลาง จานวน 9 หลักสูตร และหลักสูตรไม่ได้มาตรฐาน จานวน 3 หลักสูตร





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ผลประเมิน QA ย้อนหลัง5 อันดับล่าสุด

      ผลประเมินฯ ระดับหลักสูตร ปี 2560 27/พ.ย./2561
      ผลประเมินฯ ระดับหลักสูตร ปี 2559 27/พ.ย./2561
      ผลประเมินฯ ระดับหลักสูตร ปี 2558 27/พ.ย./2561
      ผลประเมินฯ ระดับหลักสูตร ปี 2557 27/พ.ย./2561
      ผลประเมินฯ ระดับคณะ ปี 2560 27/พ.ย./2561


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
พัฒนาโดย สามารถ สินทร

Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5